English

การเข้าถึงข้อมูล

หลักเกณฑ์ในการเข้าถึงข้อมูล


         เอกสารนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลให้แก่ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว และประสงค์จะยื่น
ข้อเสนอด้านเทคนิคและผลประโยชน์ตอบแทนรัฐ พร้อมทั้งต้องการเข้าถึงและศึกษาข้อมูลให้ดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น ยื่นเอกสารและการเข้าถึงและศึกษาข้อมูล ในวันที่ 30 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2561

         ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นต้องยื่นเอกสารและชำระค่าเข้าร่วมประมูล (Participation Fee)
ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 21 กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน เพื่อรับชุดข้อมูลการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม
(Data Package) ในรูปแบบข้อมูลดิจิทัล จำนวน 1 ชุด และได้รับสิทธิในการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล (Data Room)
โดยสามารถทำการจองวันเพื่อเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่ห้องประชุมสำนักบริหารสัมปทานปิโตรเลียม
ชั้น 21 กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารบี 555/2 ถนนวิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

1.1
การยื่นเอกสาร

ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น ต้องยื่นเอกสารดังต่อไปนี้

1)
เอกสารแสดงความจำนงในการเข้าถึงข้อมูล (ภาษาไทยหรืออังกฤษ) จำนวน 1 ฉบับต่อแปลงสำรวจ
2)
เอกสารสัญญารักษาความลับและการใช้ประโยชน์ข้อมูล (ภาษาไทยเท่านั้น) จำนวน 2 ฉบับต่อแปลงสำรวจ
- ลงลายมือชื่อผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท (ผู้รับข้อมูล) พร้อมลายมือชื่อพยาน 1 คน
- ลงลายมือชื่อในเอกสารทุกหน้า
3)
เอกสารหลักฐานแสดงรายชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท สำหรับผู้ขอสิทธิและ/หรือบริษัทซึ่งรับรองที่เป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศ ต้องมีหนังสือรับรองของโนตารีปับลิค หรือ ของบุคคลซึ่งมีอำนาจและหน้าที่อย่างเดียวกับโนตารีปับลิคในกรณีที่ประเทศที่เป็นที่ตั้งบริษัท
ผู้ขอและ/หรือ บริษัทซึ่งรับรองไม่มีโนตารีปับลิค โดยวันที่รับรองในหนังสือต้องมีระยะเวลาย้อนหลัง
ไม่เกิน 6 เดือน

ในกรณีที่ผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัทไม่สามารถมายื่นเอกสารได้ด้วยตนเองให้ทำ
หนังสือมอบอำนาจให้กับผู้ที่มายื่นเอกสารเป็นผู้ที่สามารถลงนามรับข้อมูลแทน พร้อมสำเนา
บัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางแนบมาด้วยจำนวน 2 ฉบับ ต่อแปลงสำรวจ

1.2
การชำระค่าเข้าร่วมประมูล

1.2.1
ผู้ขอสิทธิต้องชำระค่าเข้าร่วมประมูลให้แก่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จำนวน 7,000,000.00 บาท
(เจ็ดล้านบาทถ้วน) ต่อแปลงสำรวจ ด้วยเช็คเงินสดหรือดราฟท์ธนาคารกรุงไทย เซ็นสั่งจ่าย
กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ทั้งนี้ ผู้ขอสิทธิต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ จากธนาคารทั้งหมด
1.2.2
ผู้ขอสิทธิควรชำระค่าเข้าร่วมประมูลให้แล้วเสร็จภายในเวลา 14.30 น. เพื่อให้การรับชุดข้อมูลและ
การจองห้องศึกษาข้อมูลแล้วเสร็จภายในวันเดียวกัน

1.3
การรับชุดข้อมูลและการจองห้องศึกษาข้อมูล

1.3.1
เมื่อกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติตรวจสอบเอกสารและการชำระค่าเข้าร่วมประมูลเสร็จสมบูรณ์แล้ว
ผู้ขอสิทธิจะได้รับชุดข้อมูลการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม (Data Package) รูปแบบข้อมูลดิจิทัล
จำนวน 1 ชุดต่อแปลงสำรวจ โดยต้องลงนามในเอกสารยืนยันการรับชุดข้อมูล
1.3.2
หลังจากได้รับชุดข้อมูลแล้ว ผู้ขอสิทฺธิจะได้รับสิทธิในการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลเป็นระยะเวลา 2 วันต่อ 1 ชุดข้อมูล และสามารถระบุวันเข้าห้องศึกษาข้อมูล (Data Room) เพื่อศึกษาข้อมูลได้ตั้งแต่
วันที่ 7 มิถุนายน – 21 กันยายน 2561 โดยผู้ขอสิทธิจะได้รับการแจ้งยืนยันสิทธิการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2561
         ทั้งนี้ หากผู้ขอสิทธิมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนวันเข้าใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล ต้องแจ้งล่วงหน้า
ไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ ก่อนถึงวันเข้าใช้บริการ ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ dataroom@dmf.go.th โดยกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงตารางเวลาการใช้ห้องศึกษาข้อมูลตามความเหมาะสม และจะแจ้งยืนยันสิทธิการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์

2. ผู้ขอสิทธิที่ประสงค์จะรับชุดข้อมูลเพิ่มเติม

         ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นหรือผู้ขอสิทธิที่มีความประสงค์จะรับชุดข้อมูลการสำรวจและ
ผลิตปิโตรเลียมมากกว่าหนึ่งชุด ต้องนัดหมายผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ dataroom@dmf.go.th
ก่อนยื่นเอกสาร ณ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ภายในวันที่ 5 กันยายน 2561

2.1
การยื่นเอกสาร

ผู้ขอสิทธิต้องยื่นเอกสารดังต่อไปนี้

1)
เอกสารแสดงความจำนงในการเข้าถึงข้อมูล จำนวน 1 ฉบับต่อแปลงสำรวจ
2)
เอกสารสัญญารักษาความลับและการใช้ประโยชน์ข้อมูลจำนวน 2 ฉบับต่อแปลงสำรวจ
- ลงลายมือชื่อผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท (ผู้รับข้อมูล) พร้อมลายมือชื่อพยาน 1 คน
- ลงลายมือชื่อในเอกสารทุกหน้า
3)
จดหมายรับรองของผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นจำนวน 1 ฉบับ

ในกรณีที่ผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัทไม่สามารถมายื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง ให้ทำหนังสือ
มอบอำนาจให้กับผู้ที่มายื่นเอกสารเป็นผู้ที่สามารถลงนามรับข้อมูลแทน พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางแนบมาด้วยจำนวน 2 ฉบับต่อแปลงสำรวจ

2.2
การชำระค่าเข้าร่วมประมูล

ผู้ขอสิทธิต้องชำระค่าเข้าร่วมประมูลให้แก่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ โดยดำเนินการตามข้อ 1.2

2.3
การรับชุดข้อมูลและการจองห้องศึกษาข้อมูล

2.3.1
เมื่อกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติตรวจสอบเอกสารและการชำระค่าเข้าร่วมประมูลเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผู้ขอสิทธิจะได้รับชุดข้อมูลการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม (Data Package) ในรูปแบบข้อมูลดิจิทัล จำนวน 1 ชุด
ต่อแปลงสำรวจ โดยต้องลงนามในเอกสารยืนยันการรับชุดข้อมูล
2.3.2
หลังจากได้รับชุดข้อมูลแล้ว ผู้ขอสิทฺธิจะได้รับสิทธิในการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลเป็นระยะเวลา 2 วัน ต่อ 1 ชุดข้อมูล และสามารถระบุวันเข้าห้องศึกษาข้อมูล (Data Room) เพื่อศึกษาข้อมูลได้ตั้งแต่
วันที่ 7 มิถุนายน – 21 กันยายน 2561 โดยผู้ขอสิทธิจะได้รับการแจ้งยืนยันสิทธิการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน 2 วันทำการถัดไป ทั้งนี้ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติจะสงวนสิทธิ
ให้แก่ผู้ขอสิทธิที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นเป็นลำดับแรก

3. การขอใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

         ผู้ขอสิทธิที่ประสงค์จะใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากสิทธิที่ได้รับพร้อมชุดข้อมูลสามารถนัดหมายวัน
การใช้ห้องศึกษาข้อมูล ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน - 5 กันยายน 2561 โดยดำเนินการดังต่อไปนี้

3.1
ตรวจสอบตารางเวลาที่ประสงค์จะใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ www.dmf.go.th/bidding2018 โดยผู้ขอสิทธิจะได้รับ username และ password ผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เพื่อสามารถตรวจสอบวันเวลาที่ต้องการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล

3.2
กรอกแบบฟอร์มการขอใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล เพื่อนัดหมายวันในการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล ผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ dataroom@dmf.go.th อย่างน้อย 10 วันทำการ ก่อนวันเข้าใช้บริการ โดยจะสามารถนัดหมายได้ครั้งละไม่เกิน 2 วันทำการ ทั้งนี้ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติขอสงวนสิทธิการจัดสรรตารางเวลาการใช้ห้องศึกษาข้อมูลตามความเหมาะสม และจะแจ้งยืนยันสิทธิการใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ภายใน 2 วันทำการถัดไป

3.3
ผู้ขอสิทธิต้องชำระค่าบริการเช้าใช้ห้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในอัตราวันละ 70,000.00 บาท (เจ็ดหมื่นบาทถ้วน) โดยต้องชำระค่าบริการภายใน 5 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับการยืนยันจากทางกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ พร้อมส่งหลักฐานการชำระค่าบริการทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ dataroom@dmf.go.th
โดยมีรายละเอียดการโอนเงิน ดังต่อไปนี้

ธนาคาร: ธนาคารกรุงไทย
ชื่อบัญชีธนาคาร: กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ
หมายเลขบัญชีหรือ IBAN: 013-0-03079-1
สาขา: ถนนศรีอยุธยา
Swift Code: KRTHTHBK

ทั้งนี้ หากผู้ขอสิทธิต้องการยกเลิกการเข้าใช้บริการห้องศึกษาข้อมูล ต้องแจ้งให้กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติทราบโดยด่วน และไม่สามารถรับเงินค่าใช้บริการห้องศึกษาข้อมูลคืนได้